
รายวิชาที่มีอยู่

นักเรียนทำกิจกรรม แบบทดสอบก่อนเรียน ใบความรู้ ใบงาน และแบบทดสอบหลังเรียน
- ผู้สอน: Kiattisak Sittirach
- ผู้สอน: รัติกาล แสนไชย

วิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ (แผนศิลป์)
- รัตนา หมู่โยธา: รัตนา หมู่โยธา
หน่วยการเรียนรู้มีจุดมุ่งหมายให้นักเรียนเรียนรู้เกี่ยวกับงาน และกำลังที่เกิดจากแรงกระทำต่อวัตถุ รวมทั้งวิเคราะห์ สถานการณ์และคำนวณหางานและกำลังจากข้อมูลที่รวบรวมได้ หลักการทำงานของเครื่องกลอย่างง่าย พลังงานกลและกฎการ อนุรักษ์พลังงาน และตระหนักถึงประโยชน์ของความรู้เกี่ยวกับ หลักการทำงานของเครื่องกลอย่างง่ายและสามารถนำไป ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวั
- ผู้สอน: พิชญพัชร์ ทิพชัยวรภัทร์
รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน มีความรู้เกี่ยวกับวรรณคดี หลักภาษาไทย รวมทั้งความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับภาษาไทย
- ผู้สอน: อัจฉรานันท์ สุวรรณบุตร

สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

ภาษาไทยเชิงวิเคราะห์ เป็นรายวิชาเพิ่มเติม ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖
- ผู้สอน: ช้องมาศ จารุพงษ์ทวิช

เป็นวิชาที่เกี่ยวข้องกับภาษาไทยพื้นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
รหัสวิชา ค23102 รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 6 หน่วยกิต 1.5 จำนวน 3 ชั่วโมง/สัปดาห์
ที่ |
ชื่อหน่วย การเรียนรู้ |
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด |
จุดประสงค์การเรียนรู้ |
คะแนน ระหว่างเรียน |
สอบกลางภาค |
สอบปลายภาค |
||
K |
P |
A |
คะแนน |
คะแนน |
||||
1 |
ระบบสมการ เชิงเส้นสอง ตัวแปร |
ค 1.3 ม.3/3 ประยุกต์ใช้ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร ในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ |
1. ใช้กราฟเพื่อวิเคราะห์คำตอบของระบบสมการ เชิงเส้นสองตัวแปร 2. แก้ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร 3. นำความรู้เกี่ยวกับระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร ไปใช้ในการแก้ปัญหา |
2 3 2 |
1 1 1
|
- - - |
2 3 3 |
- - - |
2 |
วงกลม |
ค 2.2ม.3/3 เข้าใจและใช้ทฤษฎีบทเกี่ยวกับวงกลมใน การแก้ปัญหาคณิตศาสตร์
|
4. บอกทฤษฎีบทเกี่ยวกับมุมที่จุดศูนย์กลางและมุม ในส่วนโค้งของวงกลม คอร์ดของวงกลม และเส้น สัมผัสวงกลม 5. นำความรู้เกี่ยวกับวงกลมไปใช้ในให้เหตุผล และการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ |
3
3 |
1
1 |
1
1 |
4
3 |
-
- |
3 |
พีระมิด กรวย และทรงกลม |
ค 2.1 ม.3/1 ประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องพื้นที่ผิวของพีระมิดกรวยและทรงกลมในการแก้ปัญหา คณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง ค 2.1 ม.3/2 ประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องปริมาตรของพีระมิดกรวยและทรงกลมในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง |
6. หาปริมาตรของพีระมิด กรวย และทรงกลม 7. นำความรู้เกี่ยวกับปริมาตรของพีระมิด กรวย และทรงกลมไปใช้ในการแก้ปัญหา 8. หาพื้นที่ผิวของพีระมิด กรวย และทรงกลม 9. นำความรู้เกี่ยวกับพื้นที่ผิวของพีระมิด กรวย และทรงกลมไปใช้ในการแก้ปัญหา
|
2 2 3 2
|
- 1 1 1 |
- - - - |
3 2 - - |
3 3 3 3 |
4 |
ความน่า จะเป็น |
ค 3.2 ม.3/1 เข้าใจเกี่ยวกับการทดลองสุ่มและนำผลที่ได้ ไปหาความน่าจะเป็นของเหตุการณ์ |
10. บอกได้ว่าเหตุการณ์ที่กำหนดให้มีโอกาสเกิดขึ้น มากหรือน้อย 11. หาความน่าจะเป็นของเหตุการณ์ที่กำหนดให้ 12. นำความรู้เกี่ยวกับความน่าจะเป็นไปใช้ ในการแก้ปัญหา |
2 2 2 |
1 1 1 |
- 1 - |
- - - |
2 5 3 |
5 |
อัตราส่วนตรีโกณมิติ |
ค 2.2 ม.3/2 เข้าใจและใช้ความรู้เกี่ยวกับอัตราส่วน ตรีโกณมิติในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และปัญหาในชีวิตจริง |
13. เข้าใจความหมายและหาค่าของอัตราส่วนตรีโกณมิติ ของมุมแหลมขนาดต่าง ๆ 14. นำความรู้เกี่ยวกับอัตราส่วนตรีโกณมิติไปใช้ ในการแก้ปัญหา |
2 2 |
1 1 |
1 1 |
- - |
4 4 |
รวม |
32 |
13 |
5 |
20 |
30 |

ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร พื้นที่ ปริมาตร ตรีโกณมิติ วงกลม ความน่าจะเป็น
- ผู้สอน: รุ่งนภา มีเพียร

轻松学中文
- ผู้สอน: อุรัสยา คงสูงเนิน

- ผู้สอน: นิศาชล บริบูรณ์
ทักษะกีฬาว่ายน้ำ
- ผู้สอน: ธัญญารัตน์ เพียสา
รายวิชาสุขศึกษา สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒
ข้าม กลุ่มสาระการเรียนรู้